6 loại rau nên trồng vào tháng 11 đến TẾT có rau ăn là vừa

 6 loại rau nên trồng vào tháng 11 đến TẾT có rau ăn là vừa

Xà lách, bắp cải… là những loại rau bạn nên trong trong tháng 8 để thu hoạch trong mùa đông.


Có rất nhiều loại xà lách, mỗi loại có hương vị khác nhau nên đôi khi, không cần thêm rau khác, bạn vẫn có thể tạo ra món rau trộn ngon tuyệt. Xà lách dễ trồng, dễ chăm và thời gian chăm sóc ít. Bạn chỉ cần cung cấp cho cây non giá thể đất giàu dinh dưỡng, tưới nước đầy đủ và cây sẽ phát triển như bạn mong muốn.

Có hai phương án để trồng xà lách là gieo hạt và mua cây con ở các cửa hàng rau giống. Mỗi loại có ưu khuyết điểm khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là bạn phải trồng (hay gieo) chúng cách nhau khoảng 3cm để cây có thể phát triển. Xà lách thích ánh nắng, lá cây dễ bị giập khi trời mưa lớn, khi đó, bạn cần di chuyển chậu trồng xà lách vào bên trong nhà hay mái hiên.

Các loại rau cải như cải ngọt, cải đắng, cải thìa...: Vào mùa mưa, các loại rau cải nếu trồng dưới đất dễ bị tấn công bởi sâu bệnh, dập lá hay bong rễ. Để khắc phục điều này, bạn có thể trồng cây trong chậu hay thùng container, dùng lưới làm vườn để hạn chế sức rơi của hạt mưa.

Để bắt đầu, bạn có hai lựa chọn là gieo hạt hay mua cây con. Dù phương án nào, bạn cũng cần trồng các cây cách nhau tối thiểu 4 cm, ở vị trí nhiều nắng, tưới nước vào buổi sáng. Bạn có thể bón phân chuồng đã xử lí kỹ theo chu kì để cây phát triển tốt hơn.

Tháng 8 là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu trồng rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt), loại rau lành tính, ngon, nhiều dưỡng chất, dễ trồng, dễ chăm.

Hạt giống hay cây rau chân vịt con cần được gieo (trồng) cách nhau khoảng 4cm – khoảng cách cần thiết để cây phát triển, nhận đủ chất dinh dưỡng và ánh sáng mặt trời. Theo nhiều người làm vườn, việc tưới nước thường xuyên cho cây, giúp lá rau bina bị đắng.

Cà chua là loại cây có thể trồng quanh năm và cho trái khoảng 60 ngày sau khi trồng.

Cà chua có thể thích hợp với mọi điều kiện ánh sáng, chất đất, lượng nước tưới – dù bạn bỏ mặc, cây vẫn phát triển và cho trái. Tất nhiên, cây cà chua sẽ phát triển mạnh và cho nhiều trái khi được cung cấp đủ dinh dưỡng, nước và ánh nắng.

Nhiều năm trước, bông cải xanh gần như là loại rau gắn liền với mùa xuân và chỉ trồng ở nơi có khí hậu lạnh. Nhưng ngày nay, nhờ công nghề biến đổi gen, loại cây này có thể trồng vào cuối mùa hè, phát triển vào mùa thu và thu hoạch vào mùa đông.


Bông cải xanh phát triển mạnh, có độ cao nhất định nên khoảng cách gieo giống của cây con cần cách nhau khoảng 50 cm để cây có thể phát triển theo chiều cao lẫn chiều ngang.

Bắp cải có thể mất tới sáu tháng để sẵn sàng thu hoạch, vì vậy nếu bạn trồng chúng ngay bây giờ, bạn có thể thu hoạch kịp vào mùa xuân – Ảnh: Teogarden

Bắp cải cần không gian và nước để phát triển. Thi thoảng, bạn có thể bón phân chuồng hay phân chuyên dụng cho loại cây này.


Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...