Cánh cửa trong nhà mở ra tưởng đón m:ay m:ắn mà không phải, xưa nay cửa trong nhà phải mở đúng như này mới tránh được t:ai ư:ơng, qu:ấy ph:á

 

Trong phong thủy cánh cửa mở ra hay mở vào là cả một vấn đề lớn vì chúng liên quan tới tài lộc của gia chủ.


Theo thiết kế nhà ở, cánh cửa mở ra ngoài hay vào trong phụ thuộc vào diện tích đất của gia đình và mỗi loại thiết kế sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Còn trong phong thủy, việc cánh cửa nên mở ra hay mở vào có liên quan tới tài vận của gia đình

Ưu thế và nhược điểm của cánh cửa mở ra ngoài

Thiết kế cánh cửa mở ra ngoài là dạng cánh cửa mà khi mở thì chúng sẽ được kéo ra phía ngoài ngôi nhà, cửa sẽ nằm ở phần đất ngoài ngôi nhà. Cách để cánh cửa này thì khi mở ra chúng ra không chiếm diện tích không gian trong nhà nhưng sẽ cần diện tích bên ngoài nhà nên phải là nhà có đất rộng và có thêm đất ngoài diện tích nền nhà thì mới có thể mở ra ngoài. Cánh cửa mở ra ngoài cũng được cho là an toàn khi không may có sự tấn công từ bên ngoài. Bởi kẻ ác bên ngoài khi tấn công muốn mở cửa thì lại không đẩy được vào mà phải kéo ra, nên người trong nhà có thể dễ thoát thân hơn. Tuy nhiên những yếu tố này gần như không nhiều hữu dụng trong thực tế.

Bởi thế không phải nhà ai cũng làm được cánh cửa mở ra ngoài, bởi nếu làm nhà hết đất thì không còn không gian mở ra, hoặc mở ra sẽ làm ảnh hưởng tới diện tích đất nhà khác, hoặc phải để cánh cửa chiếm diện tích đường. Đặc biệt khi ở chung cư hoặc tập thể mà cửa gần nhau thì khó mở ra ngoài vì sẽ va chạm nhau.

Ưu và nhược điểm của cánh cửa mở vào trong

Cánh cửa mở vào trong là dạng thiết kế cánh cửa khi mở ra sẽ đẩy vào trong diện tích nhà, không ảnh hưởng gì tới không gian bên ngoài như ngoài đường, hành lang công cộng, sân hè. Điều đó đảm bảo sự riêng tư của gia đình nhưng khi có bất ổn thì cửa mở vào trong sẽ khó thoát thân hơn mở ra ngoài.

Cánh cửa mở vào trong thì hiệu quả chống trộm cực đơn giản, điều này sẽ gây nguy hiểm cho gia đình bạn. Tuy nhiên thực ra việc thoát thân liên quan tới cánh cửa mở ra hay vào không nhiều. Việc thiết kế này chủ yếu phụ thuộc vào việc muốn tận dụng không gian bên ngoài hay bên trong, thuận tiện cho gia chủ khi dùng.

Cánh cửa mở vào trong cũng khiến không gian trong nhà bị chiếm chỗ khi mở cửa, đặc biệt phần góc nhà cạnh cánh cửa sẽ khó có thể tận dụng.

Cánh cửa mở ra hay mở vào thì tốt hơn?

Theo góc độ phong thủy khi mở cửa vào trong tức là kéo nguồn năng lượng vào nhà, và thuận với chiều đi vào của người dùng. Các nguồn năng lượng sẽ theo hướng cánh cửa mà nạp vào nhà, Thần Tài đi vào không đi ra. Trong khi đó nếu cánh cửa mở ra ngoài sẽ ngược vào chiều di chuyển của con người, vì vậy khí nạp vào nhà sẽ bị cản trở.

Do đó ở góc nhìn phong thủy thì để thu hút tài lộc thì bạn nên thiết kế cửa mở vào trong thay vì cửa đẩy ra ngoài. Với những gia đình giàu có và bề thế có người giúp việc mở cửa thì việc mở cửa vào trong cũng thuận tiện hơn mở cửa ra ngoài. Trong trường hợp không gian hẹp thì dùng cửa ngang kéo sang ngang.

Tuy nhiên dù cửa mở vào trong hay ra ngoài thì cũng cần chú ý tránh để luồng ánh sáng chiếu qua cửa và tránh không để luồng khí bị chặn. Không nên có vật cản trở chắn lối trước cửa ra vào ví như phơi quần áo trước cửa, trồng cây lớn chắn lối giữa cửa, có vật trang trí giữa cửa. Chiều cao của cửa cũng rất đáng quan tâm. Cánh cửa không được quá thấp sẽ làm cản luồng khí vào nhà, nhưng nếu cánh cửa quá cao so với cấu trúc ngôi nhà sẽ gây mất cân bằng. Cánh cửa cũng cần phải chú ý không quá lớn so với kích thước ngôi nhà bởi không tài lộc vào thì tài lộc cũng lại đi và tà khí mang vào theo. Khi thấy cánh cửa có những dấu hiệu bị cong vênh, hỏng hóc, bị vỡ nát, gẫy, cần sửa lại để tránh chắn lối thần tài. Những ngày nghỉ ở nhà nên mở cửa để ánh sáng dương khí vào nhà và để mở cửa chào đón Thần Tài. Cánh cửa có dấu hiệu mối mọt, bụi thì phải sửa sang dọn dẹp cho sạch sẽ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...