Người tuổi này rất hợp cây Ngũ Gia Bì: Chỉ cần 1 cây gia chủ vừa gi:à:u vừa may mắn

 

Người tuổi này rất hợp cây Ngũ Gia Bì: Chỉ cần 1 cây gia chủ vừa gi:à:u vừa may mắn.

Ngũ Gia Bì là loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích, vậy tuổi nào thích hợp trồng loại cây này nhất?

Các cụ dặn kỹ: Đầu năm, ra khỏi cửa nhớ mua thứ này để rũ bỏ vận xui, vượng tài vượng lộc

Vì sao ngày mùng 6 Tết thường được chọn là ngày Khai Xuân? Lý do vô cùng đặc biệt ai không biết quá phí

Trong dịp Tết, dù thân thiết đến đâu cũng đừng tùy tiện cho mượn 5 thứ này, tai họa khôn lường

Cây ngũ gia bì còn được gọi với tên khác là xuyên gia bì. Là một loại cây cảnh rất phổ biến và được ưa thích. Trong đông y, ngũ gia bì là một vị thuốc có nhiều tác dụng trong hỗ trợ điều trị xương khớp, giảm đau và nhiều tác dụng khác:

Cây ngũ gia bì thuộc nhóm cây bụi, thân cây trưởng thành có thể cao từ 1-7m, cành nhánh rậm rạp và có gai mềm. Lá dạng lá kép chân chim, mọc so le, hình bầu dục hoặc thuôn, màu sẫm bóng. Hoa mọc ở đầu cành, cuống dài khoảng 4cm, nhỏ, màu trắng lục, cánh hoa hình tam giác. Quả hình cầu dẹt, mọng, khi chín có màu đen, bên trong có 2 hạt. Cây ngũ gia bì thường xanh thẫm quanh năm nếu được chăm sóc tốt ngay cả ở điều kiện trong nhà thiếu ánh sáng.

ngu-gia-bi1

Cây Ngũ Gia Bì hợp tuổi nào?

Cây Ngũ Gia Bì thích hợp với những người mệnh Mộc hoặc Hỏa. Những người thuộc mệnh Mộc và Mệnh Hỏa nếu như sở hữu 1 cây Ngũ Gia Bì trong nhà sẽ giúp mang đến may mắn, tài lộc đặc biệt là giúp cho đường công danh, sự nghiệp luôn được thuận lợi và thăng tiến.

Cây Ngũ Gia Bì hợp với tuổi nào? Câu trả lời cho bạn đó chính là người tuổi Dần, đó là những người sinh vào các năm như: Canh Dần (1950), Nhâm Dần (1962), Giáp Dần (1974), Bính Dần (1986), Mậu Dần (1938),… những người tuổi Dần trồng cây gia bì trong văn phòng, ở nhà đều luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.
ngu-gia-bi3
Cách trồng và chăm sóc cây

Cách trồng cây Ngũ Gia Bì

Để nhân giống cây Ngũ Gia Bì thường có 2 cách đó là: Giâm cành và chiết cành.

Trước khi trồng bạn cần chuẩn bị đất trồng. Bạn nên chọn loại đất mùn pha xơ dừa hoặc trấu hoai mục để đất có nhiều dinh dưỡng và đảm bảo độ tơi xốp có khả năng thoát nước tốt. Nếu như không có loại đất này thì bạn có thể đến các tiệm bán cây cảnh để mua đất vi sinh đóng sẵn trong bao về trồng.

Khi trồng cây bạn cần chuẩn bị sẵn đất và 1 chiếc chậu trồng cây. Sau đó đặt cây vào trong chậu rồi bỏ đất vào chính giữa, vun đất vào sát gốc và tưới nước đều đặn hàng ngày bằng phương pháp phun sương để đảm bảo độ ẩm cho đất, cây cũng có điều kiện để phát triển khỏe mạnh.
ngu-gia-bi
Cách chăm sóc cây Ngũ Gia Bì

Ánh sáng

Cây Ngũ Gia Bì thích hợp với những nơi râm mát mỗi tuần bạn chỉ cần mang chậu cây ra tắm nắng bên ngoài 1-2 lần, mỗi lần từ 4-6 tiếng, không nên để cây dưới ánh nắng gắt quá lâu cây sẽ dễ bị chết.

Nước tưới

Khi cây đã sống và phát triển khỏe mạnh thì bạn chỉ cần tưới nước 2-3 lần/tuần, không tưới nước quá nhiều, chỉ cần quan sát nếu thấy lá vàng có hiện tượng rụng nhiều lá có nghĩa là cây bị thừa nước bạn cần phải điều chỉnh ngay lượng nước tưới cho cây.

Nhiệt độ

Cây Ngũ Gia Bì có thể chịu được mức nhiệt độ môi trường lên tới 60 độ C. Tuy nhiên nhiệt độ thích hợp nhất để cây sinh trưởng và phát triển tốt đó chính là 25 đến 30 độ C.

Bón phân

Cây Ngũ Gia Bì khá dễ sinh trưởng vì vậy không cần bạn phải bón quá nhiều phân, bạn chỉ cần bón phân hữu cơ hoặc phân NPK hòa tan với nước cho cây ở giai đoạn sinh trưởng tốt nhất của cây nhằm kích thích cho chúng phát triển mạnh hơn.

Lưu ý khi trồng, chăm sóc cây

Thông thường côn trùng thường tấn công lá của cây Ngũ Gia Bì vì vậy bạn nên chuẩn bị các loại thuốc bảo vệ thực vật phun định kỳ cho cây để bảo vệ cây được khỏe mạnh. Ngoài ra nếu thấy lá khô héo, bị bệnh bạn nên cắt bỏ để tránh lây lan sang những lá hoặc cây khác.

Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...