Vì sao ngày mùng 6 Tết thường được chọn là ngày Khai Xuân? Lý do vô cùng đặc biệt ai không biết quá phí

 

Vì sao ngày mùng 6 Tết thường được chọn là ngày Khai Xuân? Lý do vô cùng đặc biệt ai không biết quá phí.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao ngày mùng 6 Tết thường được chọn là ngày khai xuân đầu năm hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa đặc biệt của ngày mùng 6 Tết ít ai biết

Theo quan niệm của ông bà ta đã chọn ngày mùng 6 là khởi đầu công việc. Bên cạnh đó, theo số học thì số 6 đọc là Lục đọc lái đi chính là Lộc nên được nhiều người rất thích. Khi mua sim điện thoại, biển số xe người ta thường thích những biển số hoặc sim nhiều số 6 như 6666 hay 66666 thường rất may mắn và có giá trị cao về kinh tế bởi được nhiều người săn đón. Chính vì vậy, người xưa thường chọn ngày mùng 6 hoặc có năm là mùng 8 là ngày khai xuân. Bởi tám độc là Bát tức là Phát  tượng trưng cho tiền tài phát đạt. Bởi vậy những biển số xe 5 số 888888 , hay sim tứ quý 8888 luôn có giá bán vô cùng cao quý hiếm.

tien-ma-ngheo

Ngày tiễn Thần Nghèo đón may mắn

Theo kinh nghiệm của người xưa kể rằng ma nghèo là con của vua Chuyên Húc thời cổ đại, con vua nhưng yếu ớt và thấp bé, thích mặc những trang phục rách rưới, nhàu nát, có mua trang phục mới thì cậu bé cũng xé nát mới mặc. Vào một ngày nào đó trong tháng Giêng, cậu bé chết, cung nhân chôn cất đứa bé và nói: “Ngày hôm nay đưa tiễn Cùng Tử”. Từ đó về sau, “Cùng Tử” trở thành con ma nghèo mà ai ai cũng sợ hãi. Cũng có truyền thuyết khác lại kể rằng ma nghèo chính là vợ của Khương Tử Nha. Sau khi Khương Tử Nha công thành danh toại thì người vợ cũ từng bỏ ông lúc nghèo khó lại tới xin ấn. Khương Tử Nha đã ban ấn cho người vợ cũ thành cùng thần được đi bất cứ đâu trừ nơi được ban phúc. Bởi thế dân gian mới dán chư Phúc đỏ trước nhà để xua đuổi thần nghèo.

khai-xuan-la-gi-nhung-phong-tuc-dep-khai-xuan-dau-nam

Những việc nên làm trong ngày mùng 6 Tết

Ngày mùng 6 Tết là ngày mắn khai xuân nên con người nếu như làm công việc nào thì trong ngày mùng 6 nên khai bút, khai phấn, hoặc tỉa cảnh tỉa cây nếu như làm nông. Bởi đây chính là ngày bắt đầu làm việc của một năm mới. Khi bạn muốn may mắn thì sẽ bắt đầu công việc của mình.

Nên dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ: Trong ngày mùng 6 Tết nên  dọn dẹp trang hoàng nhà của thật sạch sẽ để cả năm tài lộc thuận lợi vào nhà khiến cho cuộc sống của gia chủ gặp nhiều điều như ý như mong muốn. Đồng thời, do nhà cửa phòng khách là bộ mặt của chủ nhà nên càng chăm sóc sạch sẽ càng tốt cho sức khỏe tài lộc.

Nên vui vẻ phát tâm làm việc thiện: Trong ngày mùng 6 Tết do đây là ngày đầu tiên làm việc nên bạn nên làm nhiều việc tích đức hành thiện, phát tâm sẽ khiến cho tài lộc của mình tăng cao và những phúc báo về sau nhiều hơn.

Nên đi lẽ chùa cầu bình an: Nếu như trong ngày đầu năm mới bạn có thời gian rảnh để đi du xuân lễ chùa thì đó là điều nên làm bởi nó mang tới bình an may mắn.

*Thông tin mang tính tham khảo, suy ngẫm


Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...