Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?

Uống chè xanh mỗi ngày là thói quen của không ít người. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước chè xanh mỗi ngày?

Uống chè xanh mỗi ngày là thói quen tốt được các chuyên gia sức khoẻ khuyến khích. Uống chè xanh đúng cách và vừa đủ cơ thể bạn sẽ nhận được những tác dụng dưới đây:

Giúp cải thiện chức năng não

Bài viết trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, trà xanh không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn có thể giúp tăng cường chức năng não. Thành phần hoạt chất quan trọng là caffein, là chất kích thích, tuy không nhiều như cà phê nhưng đủ để tạo ra phản ứng mà không gây ra hiệu ứng bồn chồn liên quan đến việc hấp thụ quá nhiều caffeine.

Caffeine có thể cải thiện các khía cạnh khác nhau của chức năng não, gồm tâm trạng, sự phản ứng và trí nhớ.

Tuy nhiên, caffeine không phải là hợp chất tăng cường trí não duy nhất trong trà xanh. Nó cũng chứa axit amin L-theanine có thể làm tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh, tác dụng chống lo âu. Nó cũng làm tăng dopamine và sản xuất sóng alpha trong não.


Các nghiên cứu cho thấy, caffeine và L-theanine có tác dụng hiệp đồng. Điều này nghĩa là sự kết hợp của cả hai có thể có tác dụng đặc biệt mạnh mẽ trong việc cải thiện chức năng não.

Do chứa L-theanine và một lượng nhỏ caffein, trà xanh có thể mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và khác biệt hơn nhiều so với cà phê. Nhiều người cho biết họ có năng lượng ổn định hơn và làm việc hiệu quả hơn nhiều khi họ uống trà xanh so với uống cà phê.

Uống trà xanh mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ.

Trà xanh không chỉ có thể góp phần cải thiện chức năng não trong thời gian ngắn, mà còn có thể bảo vệ não của bạn khi bạn già đi.


Hãy thuộc lòng những khẩu quyết này, khi đó bạn sẽ không ngại gì nữa khi lái oto

  Những khẩu quyết lái xe an toàn mà bất kể người lái xe đều phải thuộc lòng Những quy tắc lái xe như "nhất chạng vạng, nhì rạng đông&q...