Chuyển đến nội dung chính

Tốn 11 triệu tiền điện 1 tháng do 2 sai lầm khi dùng điều hòa

  

Tốn 11 triệu tiền điện 1 tháng do 2 sai lầm khi dùng điều hòa.



Người phụ nữ cho biết mình chưa từng gặp phải tình trạng này bao giờ.

Trong vòng một tháng trở lại đây, Malaysia đã phải trải qua những đợt nắng nóng nghiêm trọng với nhiệt độ đạt ít nhất 35 độ C, thậm chí có ngày gần 40 độ C, đe dọa nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của người dân với ít nhất 2 ca tử vong do sốc nhiệt đã được ghi nhận ở các bang.

Tình trạng nắng nóng cũng khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn mà việc đối mặt với hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường là một trong số đó. Mới đây, một phụ nữ ở nước này đã chia sẻ câu chuyện lần đầu tiên trong đời phải trả hóa đơn tiền điện là 11 triệu đồng/tháng và bài đăng nhanh chóng viral trên MXH.

Phải trả 11 triệu tiền điện do 2 thói quen sai lầm khi dùng điều hòa

Theo thông tin trên tờ World Of Buzz, mới đây, người phụ nữ tên Rose Tiara đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân cho thấy cô đã sốc thé nào khi nhìn thấy hóa đơn tiền điện của tháng 4 là 2.072 Ringgit (đơn vị tiền tệ của Malaysia, tương đương khoảng 11 triệu VNĐ). Rose cho biết đây cũng là số tiền nhiều nhất từ trước tới nay mà cô từng phải trả. Lần nhiều thứ nhì chỉ là 1600 Ringgit (tương đương 8,5 triệu VNĐ).

Bài đăng của người phụ nữ nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với 2,5k lượt xem, hơn 700 bình luận và hơn 400 lượt chia sẻ.

Ban đầu, con số trên có thể khiến cho bất kỳ ai cũng phải cảm thấy hoảng hốt, vì nó khá lớn. Tuy nhiên, khi Rose chia sẻ về thói quen dùng điều hòa của cô thì ai nấy đều hiểu ra lý do.

Tốn 11 triệu tiền điện 1 tháng do 2 sai lầm khi dùng điều hòa-1
Bài đăng của người phụ nữ đã thu hút 2,5k lượt xem cùng hơn 700 bình luận.

"Thời tiết thật nắng nóng, và tôi đã bật điều hòa nhiệt độ gần như 24/24. Ngoài ra, tôi cũng để nhiệt độ ở mức 16 độ C vì muốn nhiệt độ trong nhà phải mát nhất có thể", Rose viết trong bài đăng trên Facebook của mình.

“Đừng bảo tôi để nhiệt độ trong khoảng từ 24 đến 26 độ C nhé, tôi sẽ không làm thế đâu. Tôi sẽ vẫn để ở 16 độ C vì muốn cảm thấy thật mát mẻ và thoải mái", Rose chia sẻ thêm.

Có lẽ với 2 thói quen dùng điều hòa "thả ga" như vậy nên người phụ nữ đã ví tiền điện hàng tháng nhà cô "còn nhiều hơn cả khoản lãi vay mua nhà phải trả hàng tháng".

Tốn 11 triệu tiền điện 1 tháng do 2 sai lầm khi dùng điều hòa-2
Người phụ nữ có thói quen dùng điều hòa độc lạ khiến hóa đơn tiền điện tăng cao. (Ảnh từ Facebook của nhân vật)

Rose cho biết, cùng với số nợ lần trước chưa thanh toán, cô sẽ phải trả tổng cộng là 5,831.75 Ringgit (tương đương 31 triệu VNĐ) trước ngày 14/5 sắp tới.

Phát biểu với tờ World Of Buzz, Rose cho biết cô không ngờ bài đăng của mình lại được quan tâm đến thế. Cô cũng đính chính rằng bản thân không có ý phàn nàn gì về hóa đơn tiền điện này mà chỉ thể hiện cảm xúc bất ngờ của cô mà thôi.

"Tôi không có ý ám chỉ điều gì đâu. Dù số tiền là bao nhiêu thì tôi cũng sẽ thanh toán đầy đủ và đúng hạn", Rose kết luận.

Rose cũng cho biết để giảm bớt hóa đơn tiền điện, cô đã nghĩ đến việc lắp đặt thiết bị thu năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, vẫn có những biện pháp dùng điều hòa giúp bạn tiết kiệm điện hơn trong mùa hè này.

Những cách dùng điều hòa giúp tiết kiệm điện hơn

1. Sử dụng điều hòa có công nghệ Inverter

Điều hòa sử dụng công nghệ Inverter hay còn gọi là công nghệ biến tần có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ và giúp máy hoạt động ổn định. Khi bật điều hòa, máy nén sẽ khởi động từ từ, sau đó mới tăng tốc đến toàn tải nên tiêu tốn ít điện năng. Đến khi nhiệt độ phòng đạt yêu cầu, máy nén sẽ hoạt động chậm lại để duy trì nhiệt độ ổn định và tránh lãng phí điện năng.

2. Để nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý

Nhiều người hay mắc phải sai lầm điều chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống mức thấp nhất để làm lạnh nhanh chóng. Nhưng điều này sẽ làm cho máy chạy hết công suất ngay lập tức khiến máy nhanh hỏng, hao tốn điện năng. Bạn nên mở nhiệt độ cao rồi sau đó mới hạ thấp xuống từ từ.

Tốn 11 triệu tiền điện 1 tháng do 2 sai lầm khi dùng điều hòa-3
(Ảnh minh họa)

Nhiệt độ trong nhà tốt nhất nên duy trì ở mức 24 đến 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Lưu ý rằng, nhiệt độ càng thấp thì sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

3. Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Đây cũng là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà bạn cần biết. Vì điều hòa/ máy lạnh sau khi dùng một thời gian, tầm khoảng 3 – 4 tháng sẽ bị tích bụi trên bề mặt dàn nóng và dàn lạnh, khiến máy làm lạnh chậm và giảm tuổi thọ.

Do đó, bạn cần phải vệ sinh toàn bộ cánh quạt dàn nóng, dàn lạnh, bộ lọc khí… để máy hoạt động được tốt hơn. Hoặc bạn có thể gọi thợ sửa chữa đến bảo dưỡng sau khi sử dụng điều hòa liên tục trong thời gian dài.

4. Không nên bật điều hòa 24/24, nên dùng quạt xen kẽ hoặc đồng thời

Bạn không nên bật điều hòa 24/24, kể cả vào những nắng nóng vì khi ở trong môi trường điều hòa lâu sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, khô da, khô tuyến hô hấp… Thêm nữa, việc bật máy lạnh cả ngày sẽ khiến hóa đơn tiền điện tăng lên đáng kể, các chi tiết máy bên trong cũng bị hao mòn, làm giảm tuổi thọ sản phẩm.

Vì vậy, bạn nên dùng quạt thay cho điều hòa vào thời tiết không quá nóng để vừa tiết kiệm điện mà còn giúp phòng lưu thông được không khí.

Ngoài ra, trong lúc bật điều hòa, bạn cũng có thể bật thêm quạt vì việc kết hợp điều hòa với quạt điện sẽ giúp khí lạnh lan tỏa đều và nhanh hơn khắp không gian phòng, đặc biệt còn giúp tiết kiệm điện năng.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trứng vịt lộn ngon, nhiều chất bổ nhưng 'đại kỵ' với những người này

  Trứng vịt lộn ngon, nhiều chất bổ nhưng 'đại kỵ' với những người này. Trứng vịt lộn ngon, bổ là món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được món ăn này. Từ lâu trứng vịt lộn được biết đến là món ăn ngon, bổ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều trứng vịt lộn và không phải ai cũng có thể ăn được trứng vịt lộn. Tác dụng của trứng vịt lộn Báo VietNamNet dẫn nguồn Ủy ban Dinh dưỡng Quốc gia Philippines cho biết, trứng vịt lộn là nguồn protein rẻ và dễ tiếp cận ở Đông Nam Á. Một quả chứa 188 calo, 14g protein, 14,2g chất béo, 116mg canxi và 2,1mg sắt. Ngoài ra, chúng chứa đầy canxi, sắt và phốt pho, vitamin C và beta-carotene, hai chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách loại bỏ các gốc tự do khỏi máu. Trứng cũng chứa niacin, riboflavin và thiamine, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể ăn trứng vịt lộn, nhưng người ta tin rằng với phụ nữ, loại thực phẩm này đem lại nhiều lợi

Trong nhà mà thấy có 4 loại cây này nở hoa là điểm g:ở, gia chủ thấy là phải cắ:t b:ỏ ngay

Trong nhà mà thấy có 4 loại cây này nở hoa là điểm g:ở, gia chủ thấy là phải cắ:t b:ỏ ngay Thông thường, các loại cây cảnh nở hoa được coi là điềm lành. Tuy nhiên, những loại cây này ra hoa được coi là điềm báo không tốt. Cây tre Cây tre là loại cây quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Trước đây, tre hay được trồng để làm hàng rào, lấy bóng mát. Ngày nay, tre được nhiều người trồng trong khuôn viên nhà để làm cảnh và cũng để cải thiện phong thủy. Cây tre là biểu tượng cho sự bền vững, sức mạnh và tuổi thọ. Do cây tre hiếm khi ra hoa nên nhiều người thậm chí còn không biết rằng loại cây này có hoa. Hoa tre thuộc loại trăm năm mới nở một lần. Từ xa xưa, người ta thường gắn hoa tre với những ý nghĩa không tốt bởi cây tre ra hoa tức là nó đã đi đến đoạn cuối cùng của sinh mệnh. Cây tre vốn không có khả năng chống chịu hạn hán, sâu bệnh tốt nên khi môi trường thay đổi đột ngột, cây sẽ dần khô héo. Lúc này, cây sẽ dồn hết toàn bộ dinh dưỡng để nở hoa một lần trước khi cuộc đời chính thức

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

  Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc, ở công ty hay đang đi trên đường, chúng ta đều có thể nhìn thấy những người như vậy, vì vậy hãy bỏ tiền vào. Vậy tại sao họ làm như vậy là mê tín hay để khoe khoang với chúng ta rằng họ giàu có? Thực tế không phải vậy. Trong số này, chúng tôi sẽ nói với bạn về lý do tại sao một đồng tiền được đặt phía sau ốp điện thoại di động và công dụng của nó là gì! Khuyến khích các bạn like, sưu tầm và theo dõi để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào khi cần nhé! 1. Nó có ý nghĩa thu hút sự giàu có Nhiều người quan niệm bỏ tiền vào vỏ điện thoại để mang lại phú quý may mắn. Điều đó cũng rất dễ hiểu, chúng ta lúc nào cũng cầm trên tay chiếc điện thoại di động, nếu trong chiếc ốp lưng có tiền nghĩa là lúc nào tay chúng ta cũng cầm tiền. Nếu điện thoại của bạn luôn ở bên cạnh bạn, bạn sẽ không bao giờ thiếu tiền. Ý nghĩa rất tốt! 2. Thay đổi cho trường hợp khẩn cấp Chúng ta thường chỉ mang theo

Cách trồng rau mùi đơn giản không cần đất, sau 10 ngày thu hoạch mỏi tay

  Cách trồng rau mùi đơn giản không cần đất, sau 10 ngày thu hoạch mỏi tay Rau mùi (ngò rí) là loại rau quen thuộc, hầu như bữa ăn nào các chị em cũng dùng để cho thêm vào món xào, món canh, giúp món ăn dậy mùi ngon hơn. Rau mùi không chỉ được dùng làm gia vị để kích thích sự ngon miệng, hay trang trí cho món ăn thêm phần đẹp mắt, mà rau mùi còn có tác dụng chữa bệnh và làm thuốc. Dù dùng thường xuyên nhưng có khi nào chị em nghĩ đến chuyện tự trồng tại nhà chưa? Loại rau này rất dễ trồng, nhất là trong tiết trời mùa xuân thế này. Hãy thử cách trồng đơn giản dưới đây để 10 ngày sau là có ăn các chị em nhé! Trồng rau mùi theo phương pháp thủy canh: – Để trồng rau mùi theo phương pháp thủy canh. Đầu tiên các chị hãy cắt phần gốc của rau mùi ra khoảng 5-10cm là được. Ảnh minh họa – Nguồn: thoidaiplus – Sau đó, cho phần gốc vừa cắt vào chai nước hoặc bình nước. Nếu muốn đẹp mắt và sạch sẽ hơn, các chị hãy rửa sạch phần bùn đất ở rễ rau mùi trước khi cho vào bình để trồng. – Lúc này, chỉ cầ

Có 1 thứ phụ nữ ngoại tình rất "thèm", chồng cũng không thể đáp ứng được

  Có 1 thứ phụ nữ ngoại tình rất "thèm", chồng cũng không thể đáp ứng được Phụ nữ một khi đã lựa chọn ngoại tình bởi họ không được đáp ứng về mặt tinh thần nhiều hơn. Nhiều trường hợp họ không muốn rời xa chồng mình nhưng cũng không còn cảm xúc khi gần gũi, vì thế, lựa chọn ngoại tình là điều họ nghĩ đến. Phụ nữ ngoại tình thèm nhất thứ gì? Ngày nay, không khó để tìm thấy các bài báo và bài viết trên mạng xã hội liên quan đến những vụ ngoại tình. Nếu như trước đây, đối tượng ngoại tình chủ yếu là nam giới thì hiện nay rất nhiều trường hợp hôn nhân tan vỡ do người vợ có mối quan hệ bên ngoài. Xã hội phát triển nên những tư tưởng về vấn đề tình yêu và hôn nhân trở nên cởi mở, phóng khoáng hơn. Tuy nhiên, ngoại tình vẫn được xem là “bản án tử” đối với một mối quan hệ. Và bản thân những người thiếu chung thủy sẽ phải chịu sự lên án của xã hội, thái độ lạnh nhạt từ con cái và những lời chì chiết, trách móc từ gia đình. Đa phần đàn ông ngoại tình chỉ vì mua vui nhất thời, hoàn toàn

Giấc mơ về sự mất mát người thân là điềm báo gì? Số nào quan trọng?

  Giấc mơ về sự mất mát người thân là điềm báo gì? Số nào quan trọng?. Bạn đang quan tâm đến ý nghĩa của giấc mơ thấy người thân mất là điềm báo gì? Trong cuộc sống hàng ngày, những giấc mơ này thường mang theo cảm xúc sợ hãi, hoang mang và lo lắng khi tỉnh giấc. Hãy khám phá ngay để hiểu rõ hơn về những dự báo thú vị trong tương lai. I. Giấc mơ thấy người thân mất là điềm báo gì? 1. Giấc mơ thấy mẹ ch;ế;t Nếu bạn mơ thấy chết, hãy đón nhận điều tốt đẹp sắp đến. Kế hoạch công việc sẽ suôn sẻ, mang lại nhiều thành công. Tiếp tục nỗ lực và tập trung, bạn sẽ đạt được thành tựu lớn trong công việc và nhận sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè. 2. Mơ thấy bố ch;ế;t Nếu mơ thấy bố chết, đó là lời nhắc về thách thức trong công việc và mối quan hệ. Đặt mục tiêu và cân bằng thời gian để vượt qua khó khăn. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng và cân bằng thời gian cho công việc và cuộc sống. Thời gian biểu hợp lý sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. 3. Mơ thấy chồng ch;ế;t Giấc mơ thấy chồng chết mang lại điềm báo về

Đàn ông cũng yêu bằng tai: 7 câu nói đàn ông muốn nghe nhất, chị em nên áp dụng ngay

   Đàn ông cũng yêu bằng tai: 7 câu nói đàn ông muốn nghe nhất, chị em nên áp dụng ngay Dưới đây là 7 câu nói mà chị em phụ nữ có thể nói với người đàn ông của mình ở bất kỳ giai đoạn nào trong mối quan hệ. 1. "Trông anh thật tuyệt" Đàn ông cũng có lúc tự ti giống như phụ nữ. Dù anh ấy có để lộ ra hay không thì đôi khi anh ấy cũng sẽ tự hỏi liệu mình đóng thùng hay bỏ sơ vin thì đẹp hơn, liệu bụng mình có bị to không, trông có béo không... Đặc biệt, lời khen này sẽ càng tuyệt hơn nếu anh ấy đang đi tập gym - bạn nghĩ tại sao anh ấy lại tập luyện nhiều như vậy? 2. "Em yêu [tên bộ phận cơ thể] của anh" Đôi khi bạn nên nói cụ thể hơn về việc anh ấy trông tuyệt như thế nào hay bạn thích điểm gì ở anh ấy. Đàn ông cũng rất nhạy cảm về cơ thể của họ và họ muốn biết rằng bạn bị thu hút bởi những gì họ có. 3. "Anh nói đúng." Tất cả chúng ta đều thích mình đúng, kể cả đàn ông. Vì vậy, khi anh ấy đúng, bạn nên nói ra cho anh ấy biết, đặc biệt nếu hai bạn đang tranh c

Lương hưu 13 triệu tôi vẫn lên phố trông cháu, nhìn con dâu lưu tên mẹ chồng 4 chữ trong điện thoại, tôi bỏ ngay về quê

   Lương hưu 13 triệu tôi vẫn lên phố trông cháu, nhìn con dâu lưu tên mẹ chồng 4 chữ trong điện thoại, tôi bỏ ngay về quê. Cháu nội đầu lòng đã đi lớp nên tôi có thêm nhiệm vụ đưa đón cháu đi học mỗi sáng chiều rồi về đi chợ nấu cơm, dọn nhà. Vợ chồng tôi trước đây đều phục vụ trong quân đội nên sau khi nghỉ hưu có mức lương khá cao. Mỗi tháng, tôi và chồng đều được 13 triệu lương hưu, cộng lại cũng được 26 triệu đồng. Chúng tôi đã xây nhà cửa kiên cố và mua sắm đồ nội thất đầy đủ, 2 vợ chồng già ở quê nên hầu như chỉ tiêu hết 5-6 triệu/tháng. Số tiền còn lại, chúng tôi gửi vào một tài khoản tiết kiệm để sau này dưỡng già. Năm 28 tuổi, con trai kết hôn và sớm sinh một đứa cháu nội cho chúng tôi. (Ảnh minh họa) Nhà tôi chỉ có 1 con trai duy nhất nên ngay từ khi học đại học, chúng tôi đã mua nhà trên phố cho nó ở. Khi ra trường, con cũng có việc làm ổn định nên không cần bố mẹ chu cấp nữa. Năm 28 tuổi, con kết hôn và sớm sinh một đứa cháu nội cho chúng tôi. Thi thoảng lên thành phố khám

phụ nữ cho đàn ông chạm vào những chỗ này chứng tỏ cô ấy đã coi bạn là chồng

 phụ nữ cho đàn ông chạm vào những chỗ này chứng tỏ cô ấy đã coi bạn là chồng. Khi thực sự yêu một ai đó, Phụ sẽ thể hiện điều đó theo nhiều cách khác nhau, một trong số đó là cho phép người kia chạm vào những nơi dịu dàng và riêng tư nhất trong trái tim họ. Trong thế giới tình cảm, phụ nữ thường tinh tế và nhạy cảm hơn nam giới. Khi thực sự yêu một ai đó, Phụ sẽ thể hiện điều đó theo nhiều cách khác nhau, một trong số đó là cho phép người kia chạm vào những nơi dịu dàng và riêng tư nhất trong trái tim họ. Những nơi này có ý nghĩa đặc biệt đối với phụ nữ và chỉ khi họ cảm nhận được sự tin tưởng và an toàn sâu sắc, họ mới mở lòng.  Khi một người phụ nữ cho phép bạn chạm vào ‘nơi’ này, điều đó có nghĩa là cô ấy thực sự yêu bạn. 1. Cho phép bạn chạm vào thế giới nội tâm của cô ấy Thế giới nội tâm của mỗi người là một lãnh thổ đầy bí ẩn và riêng tư, đặc biệt là đối với phụ nữ. Khi một người phụ nữ sẵn sàng mở lòng với bạn và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, ước mơ và nỗi sợ hãi của mình, điều đ